Tranh cãi về việc mặc gì khi ra đường

Tranh cãi về việc lựa chọn trang phục khi ra đường và quyền riêng tư trên mạng xã hội.

Lựa chọn trang phục khi ra đường: Quyền cá nhân và sự tôn trọng

Tranh cãi về việc mặc gì khi ra đường - -313160431

( Ảnh: Thanhnien )

Một đoạn clip gần đây đã gây tranh cãi trên mạng xã hội về việc một cô gái mặc một chiếc áo gợi cảm khi ra đường. Trong clip, cô gái lên tiếng cho biết cô mặc áo này vì thích và không thấy cần phải xin phép ai. Cô cũng phản đối ý kiến rằng đàn ông có quyền kiểm soát phụ nữ.

Tranh cãi về việc mặc gì khi ra đường - 1732157927

( Ảnh: Thanhnien )

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 5,5 triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt bình luận. Nhiều người đồng tình với cô gái và cho rằng việc mặc gì khi ra đường là quyền của mỗi người. Một số người thậm chí đề xuất cô gái nên khoác thêm áo khoác để tránh gây tranh cãi.

Tuy nhiên, theo Luật sư Lê Trung Phát, pháp luật hiện chưa có quy định cụ thể về việc ăn mặc khi ra đường và không có tiêu chuẩn nhất định cho chuyện này. Việc lựa chọn trang phục khi ra đường là quyền của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chúng ta nên mặc phù hợp với hoàn cảnh và lịch sự.

Ngoài ra, việc đăng ảnh người khác lên mạng xã hội mà chưa được sự đồng ý của họ là vi phạm pháp luật. Hình ảnh của mỗi cá nhân đã được pháp luật bảo vệ và việc sử dụng hình ảnh này mà không có sự đồng ý có thể bị xem là vi phạm. Người bị sử dụng hình ảnh trái phép có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định buộc người vi phạm phải thu hồi, tiêu hủy hình ảnh và bồi thường thiệt hại.

Luật sư Lê Trung Phát cũng nhắc nhở rằng việc tùy tiện đăng hình ảnh người khác lên mạng xã hội rồi cố tình làm nhục có thể đối mặt với mức phạt tù. Trường hợp này có thể bị xem là "Tội làm nhục người khác" và người vi phạm có thể bị phạt từ cảnh cáo, phạt tiền đến tù tùy thuộc vào hậu quả gây ra.

Vì vậy, chúng ta cần nhớ không tùy tiện sử dụng hình ảnh của người khác trên mạng xã hội và không tự cho phép mình được quyền phán xét, bình phẩm về người khác. Mỗi người cần có ý thức và tôn trọng quyền riêng tư của nhau.