HLV Hwang Sun-hong được chọn làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc

HLV Hwang Sun-hong đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc. Quyết định này đã gây tranh cãi và chỉ trích từ báo chí và CĐV Hàn Quốc.

HLV Hwang Sun-hong được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc

HLV Hwang Sun-hong được chọn làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc - 1840039022

( Ảnh: Thanhnien )

HLV Hwang Sun-hong đã được chọn làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc vào ngày 27.2. Quyết định này đã gây ra sự tranh cãi và chỉ trích từ báo chí và CĐV Hàn Quốc.

HLV Hwang Sun-hong được chọn làm HLV tạm quyền của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc - -1065299640

( Ảnh: Thanhnien )

Ngay từ đầu, việc chọn HLV Hwang Sun-hong đã gây ngạc nhiên vì có những ứng cử viên khác sáng giá như HLV Hong Myung-bo và HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông Chung Hae-sung, người đứng đầu Ủy ban tăng cường sức mạnh của đội tuyển Hàn Quốc, cho rằng HLV Hwang Sun-hong hiểu rõ các cầu thủ và có khả năng hàn gắn mối quan hệ đã "rạn nứt" giữa các ngôi sao trong đội sau Asian Cup 2023.

Ông Chung Hae-sung cũng thừa nhận rằng đây là một quyết định gấp rút và không được tham khảo ý kiến của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) - ông Chung Mong-gyu.

Quyết định này đã gây ra sự chỉ trích từ báo chí Hàn Quốc. Tờ Sport Chosun cho biết ông Chung Hae-sung đã vượt quá thẩm quyền và không tuân thủ quy định của KFA. Theo quy định, Ủy ban tăng cường sức mạnh không có quyền bổ nhiệm HLV mới, quyết định cuối cùng phải thuộc về KFA và Chủ tịch Chung Mong-gyu.

Việc ông Chung Hae-sung không tuân thủ quy định này và bỏ qua các thủ tục đã khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Tờ OSEN cũng đưa ra những chỉ trích về quyết định này. Họ cho rằng KFA đã núp bóng Ủy ban tăng cường sức mạnh và việc chọn HLV Hwang Sun-hong là không có ý nghĩa. Họ cũng cho rằng ông Hwang Sun-hong không nên trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia vì hiện ông đã dẫn dắt đội tuyển U.23 quốc gia.

Trong khi ông Chung Hae-sung khẳng định sẽ chịu trách nhiệm nếu HLV Hwang Sun-hong thất bại, những câu hỏi vẫn còn đó. CĐV Hàn Quốc và báo chí đang tăng cường chỉ trích và đặt câu hỏi về vai trò của Chủ tịch Chung Mong-gyu và Hội đồng quản trị KFA trong quyết định này. Việc ông Chung Hae-sung bỏ qua các thủ tục và vượt thẩm quyền trong việc này là không thể chấp nhận được.

Trong tương lai, KFA cần phải xem xét lại quy trình và tuân thủ quy định của mình để tránh những tranh cãi và chỉ trích tương tự trong việc bổ nhiệm HLV. Việc chọn HLV mới cho đội tuyển quốc gia là một quyết định quan trọng và cần phải được thực hiện một cách công bằng và minh bạch.