Đại gia Đức An và Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản

Trong phiên tuyên án vụ kiện tranh chấp khối tài sản trị giá 288 tỷ đồng, đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy đều vắng mặt. Viện kiểm sát đề nghị tòa án chia đôi các tài sản tranh chấp, bao gồm căn hộ, biệt thự và cổ phần, giữa hai bên sau khi ly hôn.

Đại gia Đức An và Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản

Đại gia Đức An và Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản - 523711961

( Ảnh: Ngoisao )

Trong phiên tuyên án vụ kiện tranh chấp khối tài sản trị giá khoảng 288 tỷ đồng, cả đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy đều không tham gia. Viện kiểm sát đề nghị tòa án chia đôi các tài sản tranh chấp, bao gồm căn hộ, biệt thự và cổ phần, giữa hai bên sau khi ly hôn.

Đại gia Đức An và Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản - -341822768

( Ảnh: Ngoisao )

Trong phiên tuyên án vụ kiện tranh chấp tài sản trị giá khoảng 288 tỷ đồng, cả đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy đều vắng mặt. Viện kiểm sát đề nghị tòa án chia đôi các tài sản tranh chấp, bao gồm căn hộ, biệt thự và cổ phần, giữa hai bên sau khi ly hôn.

Đại gia Đức An không tham gia phiên tuyên án

Đại gia Đức An và Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tòa tuyên án vụ tranh chấp tài sản - 50218055

( Ảnh: Ngoisao )

Đại gia Đức An không tham gia phiên tuyên án và đã ủy quyền cho luật sư Cao Ngọc Sơn đại diện. Ông An đã cho biết trước đó rằng ông không rành tiếng Việt và gặp khó khăn khi đọc và hiểu các văn bản pháp luật, do đó ông đã nhờ vợ của mình, người mẫu Phan Như Thảo, nghe xử án và trao đổi thông tin với luật sư.

Ngọc Thúy vắng mặt trong phiên tuyên án

Trong khi đó, Ngọc Thúy đã có mặt trong hầu hết buổi xét xử, nhưng không tham gia phiên tuyên án vào ngày 26/10 khi đại diện của Viện kiểm sát phát biểu ý kiến và cũng vắng mặt trong ngày tòa tuyên án.

Viện kiểm sát đề nghị chia tài sản

Theo đại diện của Viện kiểm sát, ông An đã gửi tổng cộng 13 triệu USD cho Ngọc Thúy, đại diện toàn bộ số tiền riêng mà ông nhận được trước thời kỳ hôn nhân, để Ngọc Thúy mua và đứng tên các tài sản tại Việt Nam. Tuy nhiên, nguyên đơn không có chứng cứ cụ thể, chỉ cung cấp được các giấy chuyển tiền thể hiện một phần số tiền này.

Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân sẽ được chia đôi cho cả hai bên sau khi ly hôn. Vì vậy, đại diện của Viện kiểm sát đề nghị tòa án chia đôi các tài sản tranh chấp như sau:

  • 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1, trị giá 37 tỷ đồng) đang được Ngọc Thúy đứng tên, Viện kiểm sát đề nghị tòa án giao cho cô tiếp tục quản lý và Ngọc Thúy có nghĩa vụ thanh toán lại cho Đức An 50% giá trị, tương đương hơn 18 tỷ đồng.
  • 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon (trị giá 45 tỷ đồng), Viện kiểm sát đề nghị giao cho Đức An đứng tên và ông An có nghĩa vụ trả cho Ngọc Thúy 50% giá trị, tương đương 22,5 tỷ đồng.
  • Căn biệt thự tại đường D2, quận Bình Thạnh, Viện kiểm sát đề nghị giao cho Ngọc Thúy đứng tên và cô có nghĩa vụ thanh toán cho Đức An 50% giá trị, tương đương 5,2 tỷ đồng.
  • 31% cổ phần Ngọc Thúy đứng tên góp vốn tại Công ty cổ phần Sao Mai, Viện kiểm sát đề nghị giao cho cô tiếp tục đứng tên để không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty và Ngọc Thúy có nghĩa vụ thanh toán cho Đức An 50% giá trị, tương đương 2,3 tỷ đồng.
  • Toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh, bao gồm quyền sử dụng hơn 3.700 m2 đất của công ty, Viện kiểm sát đề nghị giao cho Đức An sở hữu và ông An có nghĩa vụ thanh toán cho Ngọc Thúy 50% giá trị.

Theo Viện kiểm sát, ông An cho biết đã gửi 2 triệu USD cho Ngọc Thúy để mua một miếng đất tại quận 2, nhưng không có chứng cứ chấp nhận được. Trên hợp đồng, Thúy đã mua miếng đất này với giá 1 tỷ đồng, nhưng hợp đồng không thể thực hiện nên ông An đã trả lại tiền.

Đối với 8 căn biệt thự tại dự án Sealing, có 4 căn đã bị Thúy bán trong thời kỳ hôn nhân, không có cơ sở xác định việc ông An đã sử dụng tiền từ việc bán các căn biệt thự này. 4 căn còn lại Thúy bán sau khi ly hôn, sử dụng tiền để thanh toán cho việc mua bán các tài sản khác, có cơ sở chấp nhận. Tuy nhiên, các căn này hiện không còn nên không có cơ sở để chia tài sản theo yêu cầu của các bên.

Đối với 5 căn biệt thự còn lại (đứng tên bà Bê), Ngọc Thúy cho biết mẹ đã ủy quyền cho ông An bán nhưng ông phủ nhận. Các căn này hiện không còn, nên cũng không có cơ sở để chia theo yêu cầu của các bên.

Về khoản thu nhập từ việc cho thuê 9 căn hộ tại quận 1, Viện kiểm sát chấp nhận yêu cầu của ông An, buộc Ngọc Thúy trả cho ông 8,7 tỷ đồng.

Viện kiểm sát cũng đề nghị tòa án bác yêu cầu của ông An đòi căn hộ tại quận 7, vì căn hộ này đã được ông mua sau khi ly hôn. Đối với yêu cầu của ông An đòi số tiền hơn 400 triệu đồng và 700.000 USD có trong các tài khoản của Ngọc Thúy, Viện kiểm sát cũng cho rằng không có cơ sở chấp nhận.

Thông tin về vụ kiện

Theo nội dung vụ kiện, ông Nguyễn Đức An và Ngọc Thúy đã kết hôn tại Mỹ vào năm 2006 và có hai con chung. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2008, hai vợ chồng đã ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An đã kiện Ngọc Thúy tại TAND TP HCM, yêu cầu cô trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club. Ông cho rằng số tài sản trên ông "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu.