Tiềm năng của Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly cho ĐT Việt Nam

Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly là những cầu thủ có tiềm năng để nâng tầm đội tuyển quốc gia và mang về thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Jason Pendant Quang Vinh: Tiềm năng của một tương lai sáng cho ĐT Việt Nam

Tiềm năng của Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly cho ĐT Việt Nam - -1546187319

( Ảnh: Bongdaplus )

Jason Pendant Quang Vinh, một cầu thủ Việt kiều đã có một quá trình chơi bóng đa dạng và thành công tại các nền bóng đá hàng đầu như Pháp và Mỹ. Sinh năm 1997, Jason đã từng khoác áo CLB New York Red Bull và hiện đang thi đấu cho Quevilly Rouen, một đội bóng đang chinh chiến tại giải hạng 2 Pháp.

Tiềm năng của Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly cho ĐT Việt Nam - 525702744

( Ảnh: Bongdaplus )

Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Jason Pendant Quang Vinh khi anh đã từng được triệu tập vào ĐT U17 Pháp và trở thành trụ cột của nhiều CLB nổi tiếng như Shochaux, Red Bull New York và hiện tại là Quevilly Rouen.

Jason Pendant Quang Vinh từng rất muốn được góp mặt trong ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo còn làm việc tại đây. Tuy nhiên, vì chưa có quốc tịch Việt Nam, Jason không đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển "binh đoàn rồng vàng". Năm 2021, anh đã bay đến Singapore để cổ vũ cho ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020, cho thấy sự khát khao và tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia.

Trên trang chủ của Ligue 2, Jason Pendant Quang Vinh đã chia sẻ về quá trình hoàn tất thủ tục xin quốc tịch Việt Nam. Anh cho biết: "Quá trình nhập quốc tịch Việt Nam đang diễn ra theo kế hoạch, nhưng cần thêm thời gian để hoàn tất. Nếu tôi có quốc tịch Việt Nam và đủ giấy tờ pháp lý, HLV trưởng ĐT Việt Nam có thể gọi tôi, nếu tôi đạt phong độ tốt tại Pháp. Tôi đã học tiếng Việt trong vài năm qua và hiện đang sử dụng các ứng dụng dạy ngôn ngữ."

Patrik Lê Giang: Một phương án dự phòng hoàn hảo cho ĐT Việt Nam

Tiềm năng của Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly cho ĐT Việt Nam - -1798231658

( Ảnh: Bongdaplus )

Patrik Lê Giang, một thủ môn người Slovakia, cũng đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bóng đá Việt Nam. Sau khi trở về từ Slovakia, Patrik Lê Giang đã thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM trong giai đoạn đầu V.League 2023. Với kinh nghiệm hơn 10 năm chơi bóng tại châu Âu, Lê Giang cho thấy sự chắc chắn và là một trong những thủ môn có tỷ lệ cứu thua tốt nhất tại V.League 2023.

Tiềm năng của Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly cho ĐT Việt Nam - -629092976

( Ảnh: Bongdaplus )

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Patrik Lê Giang có thể trở thành một phương án dự phòng hoàn hảo cho ĐT Việt Nam trong tương lai, nếu anh có quốc tịch Việt Nam. Anh đã chia sẻ về quá trình nhập tịch của mình và hy vọng ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam sẽ sớm thành hiện thực. Gia đình của Lê Giang ở Slovakia cũng rất ủng hộ quyết định của anh.

Brandon Ly: Hy vọng cho ĐT Việt Nam trong tương lai

Brandon Ly, cầu thủ gốc Việt đầu tiên ký hợp đồng chuyên nghiệp với một CLB tại Ngoại Hạng Anh, cũng là một cái tên đáng chú ý. Hiện anh đang thi đấu cho đội trẻ U18 Burnley và mang quốc tịch Ireland. Brandon Ly đã trở về Việt Nam trong một số dịp, tuy nhiên, anh chưa có cơ hội thi đấu cho ĐTQG Ireland. Điều này tạo ra cơ hội để ĐT Việt Nam thuyết phục Brandon Ly khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.

Brandon Ly là một cầu thủ điềm tĩnh và có khả năng đọc trận đấu tốt. Anh có thể thi đấu ở hai vị trí là trung vệ và tiền vệ. Trong mùa giải năm nay, Brandon Ly đã có cơ hội ra sân ở giải U21 PL Cup. Anh sẽ có buổi phỏng vấn đầu tiên với truyền thông Việt Nam và chia sẻ về nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Tổng kết

Những cầu thủ như Jason Pendant Quang Vinh, Patrik Lê Giang và Brandon Ly đang là hy vọng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, họ có thể góp phần nâng tầm đội tuyển quốc gia và mang về những thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.