Thủ môn Meshaal Barsham tỏa sáng, Qatar giành chiến thắng trước Uzbekistan tại tứ kết Asian Cup 2023

Thủ môn Meshaal Barsham đã cản ba quả luân lưu, giúp Qatar giành chiến thắng 3-2 trước Uzbekistan sau khi hòa 1-1 trong 120 phút tại tứ kết Asian Cup 2023. Đọc bài viết để tìm hiểu chi tiết về trận đấu căng thẳng và những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thủ môn Meshaal Barsham tỏa sáng, Qatar giành chiến thắng trước Uzbekistan tại tứ kết Asian Cup 2023

Thủ môn Meshaal Barsham tỏa sáng, Qatar giành chiến thắng trước Uzbekistan tại tứ kết Asian Cup 2023 - -1690227169

( Ảnh: Vnexpress )

Thủ môn Meshaal Barsham đã có một màn trình diễn ấn tượng, cản phá ba quả luân lưu, giúp Qatar giành chiến thắng 3-2 trước Uzbekistan sau khi hòa 1-1 trong 120 phút tại tứ kết Asian Cup 2023. Đây là một chiến thắng đáng nhớ cho Qatar và Meshaal Barsham đã chơi một vai trò quan trọng trong việc mang về kết quả này.

Thủ môn Meshaal Barsham tỏa sáng, Qatar giành chiến thắng trước Uzbekistan tại tứ kết Asian Cup 2023 - 1316673558

( Ảnh: Vnexpress )

Barsham đã tỏa sáng trong loạt đấu súng luân lưu bằng việc cản phá thành công cú sút của Rustamjon Ashurmatov ở lượt hai, cú sút của Zafarmurod Abdirakhmatov ở lượt bốn và cú đá của Jaloliddin Masharipov ở lượt năm. Thủ môn sinh năm 1998 đã thực hiện những pha cản phá xuất sắc và giúp đội nhà giành lợi thế trong loạt luân lưu này.

Trận đấu giữa Qatar và Uzbekistan diễn ra khá cân bằng, với Qatar kiểm soát bóng hơn (55%) và Uzbekistan tung ra 15 cú dứt điểm với 4 cú trúng đích. Hai đội phạm lỗi với tỷ số 16-25 nghiêng về Uzbekistan, nhưng chỉ nhận hai thẻ vàng - ít hơn Qatar hai chiếc.

Bàn thắng duy nhất trong thời gian thi đấu chính là kết quả của một sai lầm cá nhân. Phút 28, Almoez Ali giật gót cho đồng đội, nhưng bóng vô tình trúng chân cầu thủ Uzbekistan giúp Hasan Al Haydos có cơ hội căng ngang sát đáy biên. Đội trưởng Qatar đưa bóng vào trong, đập chân Ashurmatov đổi hướng khiến thủ môn Utkir Yusupov không thể bắt được.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và có nhiều cơ hội của Uzbekistan. Tuy nhiên, các cú sút của Otabek Shukurov và Azizbek Turgunbaev đều bị cản phá. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Qatar.

Trong hiệp hai, Uzbekistan đã gỡ hòa ở phút 59 sau một pha phất bóng dài. Odiljon Khamrobekov dốc bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút chân trái vào góc phải của khung thành. Cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng không thành công, buộc hai đội phải vào hiệp phụ.

Trong loạt luân lưu, thủ thành Meshaal Barsham đã tỏa sáng và giúp Qatar giành chiến thắng. Đây là lần thứ hai liên tiếp Qatar vào bán kết Asian Cup, sau khi vô địch kỳ 2019. Trong khi đó, Uzbekistan không thể tái hiện thành tích tốt nhất đã làm được ở kỳ 2011.

Đội hình xuất phát:

Qatar: Meshaal Barsham, Tarek Salman, Almahdi Ali, Lucas Mendes, Pedro Miguel, Jassem Gaber, Ahmed Fathi, Hasan Al Haydos, Mohammed Waad, Almoez Ali, Akram Afif

Uzbekisan: Utkir Yusupov, Rustamjon Ashurmatov, Umarbek Eshmuradov, Abdulla Abdullayev, Farrukh Sayfiev, Otabek Shukurov, Odiljon Khamrobekov, Azizbek Turgunbaev, Abbosbek Fayzullaev, Oston Urunov, Jaloliddin Masharipov.