Kelvin Cao - Tiền vệ Việt kiều 18 tuổi đang thi đấu ở U19 Union Berlin

Kelvin Cao, tiền vệ Việt kiều 18 tuổi, đang chơi cho U19 Union Berlin tại giải Bundesliga. Với kỹ thuật điêu luyện, anh có khả năng đi bóng qua người và dứt điểm chính xác. Kelvin Cao, người gốc Việt, đã theo dõi sát sao đội tuyển Việt Nam và mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) luôn chào đón cầu thủ Việt kiều và tạo điều kiện thuận lợi cho họ trở về đất nước.

Kelvin Cao - Tiền vệ Việt kiều 18 tuổi đang thi đấu ở U19 Union Berlin

Kelvin Cao - Tiền vệ Việt kiều 18 tuổi đang thi đấu ở U19 Union Berlin - -1577356824

( Ảnh: Bongdaplus )

Kelvin Cao là một tiền vệ trẻ sinh năm 2006 và hiện đang khoác áo đội U19 Union Berlin tại giải Bundesliga. Anh có chiều cao 1m76 và có thể đá ở nhiều vị trí trên hàng công như trung phong, tiền đạo trái, tiền đạo phải và tiền vệ công. Trước khi chuyển tới U19 Union Berlin, Kelvin Cao từng thi đấu cho đội U17 Werder Bremen.

Kelvin Cao - Tiền vệ Việt kiều 18 tuổi đang thi đấu ở U19 Union Berlin - 2053194633

( Ảnh: Bongdaplus )

Kỹ thuật điêu luyện và khả năng dứt điểm chính xác

Kelvin Cao được đánh giá là một cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện. Anh có khả năng đi bóng qua người và dứt điểm rất chính xác, đó cũng là điểm mạnh của anh.

Sự quan tâm đến đội tuyển Việt Nam

Sinh ra ở Đức, Kelvin Cao có bố mẹ là người Việt Nam. Hiện tại, anh chưa có quốc tịch Việt Nam, nhưng việc xin quốc tịch sẽ đơn giản hơn do bố của Kelvin Cao vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.

Không chỉ là một cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở châu Âu, Kelvin Cao cũng rất quan tâm đến đội tuyển Việt Nam. Anh đã theo dõi sát sao các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Kelvin Cao cũng hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup.

Kelvin Cao không phải là trường hợp cầu thủ gốc Việt đầu tiên muốn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Trước đó, đã có nhiều cầu thủ như Vadim Nguyen, Chung Do Nguyen và Dani Vo cũng mong muốn được trở về và đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Sự chào đón của Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Dương Nghiệp Khôi, đã khẳng định rằng VFF luôn chào đón những cầu thủ Việt kiều và tạo điều kiện tốt nhất cho họ trở về đất nước. VFF luôn coi cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đối với những cầu thủ chưa có quốc tịch Việt Nam, VFF sẽ hỗ trợ trong việc liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại để chia sẻ thông tin và mong muốn của mình. Đối với những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam, quá trình trở về và thi đấu cho đội tuyển quốc gia sẽ thuận lợi hơn. VFF cũng đã tạo cơ hội cho các CLB chuyên nghiệp đăng ký cầu thủ chưa có quốc tịch nhưng có dòng máu Việt trong hai năm gần đây.